SKCMTG – Chương 31: Hải Đông Thanh

  Cơ Tùng làm một giấc mộng thật dài, cụ thể mơ thấy gì y nhớ không rõ. Y chỉ biết lúc tỉnh lại, thân thể cùng tinh thần đều cảm giác thoải mái chưa từng có. Trong không khí có mùi đồ ăn, trước mắt là đất trồng rau sinh cơ bừng bừng, ánh nắng ấm áp chiếu xuống, gió xuân nhè nhẹ thổi qua bí mật mang theo tơ liễu, ánh mắt Cơ Tùng đuổi theo tơ liễu tự do đó bay qua nóc nhà, bay qua tường viện.

    Từ sau khi mất đi hai chân, trong một thời gian dài, thế giới của Cơ Tùng là màu xám trắng. Nhưng tại một khắc này, thế giới của y màu sắc tươi đẹp có gió có nắng.

    Cơ Tùng như một đứa con nít mới được sinh ra tò mò đánh giá thế giới xa lạ lại quen thuộc này, nguyên lai mặc kệ thân ở nơi nào, sinh mệnh đều có thể ương ngạnh sinh trưởng.

    Nhan Tích Ninh từ phòng bếp nhô đầu ra, thấy Cơ Tùng tỉnh, hắn cười nói: “Chuẩn bị ăn cơm trưa nha ~”

    Cơ Tùng khóe môi giơ lên: “Ân.”

    Nhan Tích Ninh đem cơm trưa bày trên bàn vuông nhỏ dưới mái hiên, bàn vuông này nguyên bản là chiếc trà kỷ ở giữa ghế dựa ở phòng khách.

   Nhan Tích Ninh phát hiện nó cực kỳ nhẹ, độ lớn nhỏ cũng thích hợp. Vì thế hắn đem chiếc bàn trà này đặt trên hành lang, chờ Cơ Tùng tỉnh lại, trên bàn đã bày sẵn đồ ăn.

   Đồ ăn trưa hôm nay rất đơn giản, một món là canh măng hầm thịt mà Nhan Tích Ninh chờ đợi  đã lâu, một món là măng om nồng đậm vị nước tương, món còn lại là hương thung chiên trứng.

    Nhan Tích Ninh múc một chén canh đưa cho Cơ Tùng: “Mau nếm thử xem hợp khẩu vị của ngươi không.” Canh măng hầm thịt là món ăn mà mùa xuân hàng năm Nhan Tích Ninh đều sẽ ăn, ở quê hắn, từng nhà đều sẽ làm món này, nhưng hương vị đồ ăn bên trong cũng sẽ không giống nhau.

    Có người quen ở trong canh bỏ thêm vài miếng đậu phụ lá, có chút người thích cho thêm mộc nhĩ đen, còn có người ta sẽ dùng canh gà làm nước hầm. . . . . . Vô luận nấu thế nào, hương vị đồ ăn cũng sẽ không kém.

    Cơ Tùng nhìn nhìn canh trong chén, trên chén canh màu trắng có một lớp váng dầu nhợt nhạt, ngâm mình bên trong là những miếng thịt và măng xuân lớn, nội dung thật ra khá phong phú. Múc một muỗng canh nhẹ nhàng húp một chút, tư vị thơm ngon trong nháy mắt thổi quét  khoang miệng.

   Lông mày Cơ Tùng hơi hơi nhướng lên, y có chút bất khả tư nghị: Vài loại nguyên liệu bình thường không gì đặc sắc hội tụ cùng một chỗ, làm sao có thể trở thành mùi vị ngon như vậy? Uống một ngụm canh, mới biết được món canh măng hầm thịt này danh bất hư truyền. Mấy ngụm canh đi xuống, toàn thân tế bào đều tỉnh lại .

    Uống hai hớp canh xong, Cơ Tùng gắp lên một miếng thịt đưa vào trong miệng. Nhẹ nhàng cắn một cái, y có chút kinh ngạc: “Ân?”

    Này thịt cùng thịt bình thường mà y ăn không giống nhau, nhìn kỹ một chút, phần thịt nạc đỏ dị thường, cắn một ngụm có thể cảm giác thịt nạc ở trong miệng tan ra thành sợi. Tinh tế nhấm nháo, Cơ Tùng cảm giác này thịt ăn vào hương vị như thịt khô đã qua đun nấu, nhưng còn ngon hơn thịt khô mà hậu cần phát, Nhan Tích Ninh làm ngon hơn nhiều.

    Nhan Tích Ninh thấy Cơ Tùng tinh tế quan sát thịt muối, vì thế hắn giải thích: “Đây là thịt muối, thế nào?”

    Yêm bên trong yêm đốc tiên – canh măng hầm thịt, chỉ chính là thịt muối. Không có thịt muối nấu chung, mùi vị của canh sẽ kém vài phần. Thịt sau khi muối qua ăn vào không được tươi mềm như thịt tươi, nhưng sẽ tản ra mùi ướp muối đặc biệt.

    Nhan Tích Ninh cố ý ninh lâu trong chốc lát, một là muốn làm cho vị hai loại thịt dung hợp đầy đủ; hai là muốn đem thịt muối hầm mềm, vị sẽ không có mùi khói.

    Cơ Tùng đem thịt muối nhét vào trong miệng: “Ăn ngon lắm.”

    Hương vị thịt muối đã ngon như thế, càng đừng nói đến thịt tươi, Nhan Tích Ninh rất am hiểu cách loại bỏ mùi hôi của các loại thịt, thịt mà hắn nấu đều vô cùng ngon. Khi thịt béo lướt qua thực quản, tạo cho người ta cảm giác thỏa mãn không thể hình dung bằng chữ.

    Cơ Tùng gắp vài cái đã đem đồ mặn trong chén nhét vào miệng, lúc này trong chén chỉ còn lại măng mùa xuân và rau cải xanh biếc.

    Cơ Tùng gắp rau cải lên nghiên cứu  một lát: “Đây là cái gì?” Y tựa hồ chưa thấy qua loại rau dưa này.

    Nhan Tích Ninh cười nói: “Rau cải nha.”

    Nghe thế Cơ Tùng có chút giật mình: “Đây là rau cải?”

    Rau cải bên ngoài có màu trắng, vị đắng, người Sở Liêu sẽ đem rau cải cắt miếng rồi ướp với muối để làm rau cải muối, hoặc là sau khi lột vỏ ngoài sẽ làm rau trộn rau xào, chưa từng có người nào đem rau cải nấu canh.

   Lúc Nhan Tích Ninh đến Văn Chương Uyển là mùa xuân, sau khi xây xong vườn rau, hắn liền đem mầm rau cải trồng xuống. Không biết là bùn đất phì nhiêu hay hắn chăm sóc thích đáng, rau cải mà hắn trồng đều lớn hơn so với phòng bếp đưa tới, còn chưa tới lúc thu hoạch.

    Nhưng mà Nhan Tích Ninh chờ không được rau cải mọc xong liền khẩn cấp muốn nếm đồ ăn tươi, rau cải thấp lè tè tước thân ra liền giống như bích tỉ thông thường, mặt trên còn chưa mọc gân lá màu trắng, nấu một chút liền có thể mềm nhuyễn.

    Cơ Tùng đem rau cải ăn vào, y vậy mà không nhấm nháp được vị đắng chat, rau cải tươi mát giữ lại được vị nguyên bản, ăn lên tươi mới dị thường. Cơ Tùng kinh ngạc: “Không nghĩ tới rau cải cũng có thể ngon như vậy.”

    Nhan Tích Ninh từ trong chén gắp một miếng rau cải khác cho Cơ Tùng: “Loại rau cải này phải ăn lúc còn non, ăn càng sớm hương vị càng tốt. Nếu chờ rể cây tráng kiện , nó rất nhanh sẽ già đi, vị sẽ không còn đúng nữa.”

    Cơ Tùng khẽ gật đầu, một lát sau y bội phục nói: “Ta không bằng ngươi, ta mặc dù không phải người ngũ cốc chẳng phân biệt được, nhưng về mặt nghiên cứu rau xanh ta xa không bằng ngươi.”

    Nhan Tích Ninh không thèm để ý nói: “Ài, này tính là nghiên cứu gì.” Đây là bản năng của cật hóa.

    Sau khi uống hết một chén canh, Nhan Tích Ninh bới thêm cơm cho Cơ Tùng. Lúc này liền đến phiên sân nhà của măng om nước tương đậm đà, Nhan Tích Ninh làm măng om vị thiên ngọt, ăn vào miệng vừa tươi vừa ngon. Không khoa trương chút nào khi nói có món măng om này, Cơ Tùng có thể ăn hai chén cơm.

    Rõ ràng là cùng loại măng, trải qua nêm nếm Nhan Tích Ninh bày ra khẩu vị hoàn toàn bất đồng. Cơ Tùng khen không dứt miệng: “Thật không tệ.”

    Nhan Tích Ninh bới cơm: “Chủ yếu là măng mà bọn Nghiêm Kha tặng rất ngon, làm như thế nào ăn cũng ngon.”

    Trúc có nhiều loại, có loại trúc mọc măng khẩu cảm thơm ngon, có cái sẽ mang một chút vị sáp, có loại vừa đắng lại vừa sáp, không được xử lý hoàn toàn không có biện pháp ăn vào miệng. Mà măng bọn Nghiêm Kha đưa tới không biết là loại nào, không cần trụng nước mà trực tiếp om vị vẫn thơm ngon, quả thực là vì măng sinh ra cho món măng om.

    Đang lúc Cơ Tùng nhấm nháp  măng om, y nghe được từ phòng bếp truyền đến thanh âm buồn bực của Bạch Đào: “Ngươi tại sao lại như vậy!”

    Cơ Tùng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy bên cạnh bàn ăn nhỏ trong phòng bếp, Bạch Đào đang cầm bát tức giận đến giơ chân. Mà bên người cậu, Nghiêm Kha trêu tức đích đem đũa gắp thịt bỏ vào miệng: “Kĩ không bằng người liền giơ chân? Tiểu Bạch Đào, có chơi có chịu hiểu không.”

    Cơ Tùng thanh thanh giọng đang muốn nói chuyện, chợt nghe Nhan Tích Ninh nói: “Cứ như vậy rất tốt.”

    Cơ Tùng hồ nghi nhìn qua: “Ân?”

    Nhan Tích Ninh cười nói: “Bạch Đào nhát gan làm việc câu nệ, cần phải có người lá gan lớn dẫn dắt hắn. Nghiêm thị vệ hữu dũng hữu mưu, Bạch Đào đi theo hắn có thể học được rất nhiều thứ.”

    Cơ Tùng suy nghĩ một lát rồi vuốt cằm.

    Ăn xong cơm trưa, Nhan Tích Ninh tiếp tục bóc măng. Măng bóc xong tẩy rửa sạch sẽ rồi nấu trong nước sôi khoảng một chén trà nhỏ liền chín hoàn toàn, đem măng đã nấu chín ngâm trong nước lạnh một lát, sau đó dựng thẳng cắt một đao, gốc măng mập mạp sẽ thành hình chữ “Nhân”.

   Cột dây thừng lên cột nhà dưới mái hiên, bên trên treo măng hình “Nhân”. Chủ tớ Nhan Tích Ninh và Bạch Đào vội đến bất diệc nhạc hồ, mùi măng thơm ngát tràn ngập  cả Văn Chương Uyển.

    Thưòng ngày tới lúc này, Cơ Tùng sẽ chợp mắt một lát, hoặc luyện tập tài bắn cung. Nhưng hôm nay y thầm nghĩ phơi nắng trong chốc lát, vì thế y cầm một quyển binh pháp ngồi dưới mái hiên chăm chú lật xem.

    Binh pháp này đã xem vô số lần, nội dung bên trong y sớm thuộc nằm lòng. Nhưng mỗi lần đọc xong ngẫm lại đều sẽ hiểu được nhiều điều bất đồng. Đúng lúc Cơ Tùng đọc đến nhập thần, y đột nhiên cảm giác ống tay áo mình đụng phải cái gì.

    Cơ Tùng cúi đầu liền đối diện một đôi mắt đen láy, bốn mắt nhìn nhau. Là chó con màu vàng Tiểu Tùng.

    Tiểu Tùng đang cắn cành cây, nó lớn hơn vài vòng so với lúc vừa đến Văn Chương Uyển. Bình thường chó nhỏ tới tuổi này sẽ biến dạng, thân thể rất nhanh sẽ dài hơn làm chúng nó mất đi dáng người mượt mà, hơn nữa thời tiết nóng lên chó nhỏ thay lông, thật sự là xấu càng thêm xấu.

    Nhưng thức ăn ở Văn Chương Uyển rất tốt, Tiểu Tùng một thân mỡ béo được bảo trì đến bây giờ. Nó quả thật đang ở kì thay lông, nhưng Bạch Đào mỗi ngày đều chải lông cho nó ba lần, trên người nó một sợi lông rối cũng không có.

   Tiểu Tùng sạch sẽ khoẻ mạnh kháu khỉnh đối với Cơ Tùng cực kỳ tốt, chỉ cần Cơ Tùng lạc đàn, nó sẽ xích lại quan sát lấy lòng y. Giờ phút này Tiểu Tùng dùng thân thể đô đô thịt cọ hai chân Cơ Tùng, hai chân trước nó nâng lên, đem đầu đặt lên đùi Cơ Tùng.

    Nhìn thấy Cơ Tùng không để ý tới nó, Tiểu Tùng sẽ phát ra tiếng “Anh anh anh” đáng thương hề hề. Chỉ cần Cơ Tùng cho nó một ánh mắt, nó sẽ vui vẻ lắc đuôi ra tàn ảnh.

    Cơ Tùng chưa từng gặp qua chó dính người như vậy, y nhìn nhìn Tiểu Tùng, lại nhìn nhìn Nhan Tích Ninh đang đem măng phơi lên dây thừng. Khóe môi nhếch lên, đây chắc là “Chủ nhân là khuôn mẫu của động vật” mà bọn họ nói đi, chủ nhân là dạng gì sẽ dưỡng ra dạng cẩu đó.

    Có Tiểu Tùng ở bên cạnh gây sự, Cơ Tùng cũng không có biện pháp tĩnh tâm. Vì thế y khép lại sách vuốt đầu Tiểu Tùng, Tiểu Tùng vui vẻ đến vây quanh xe lăn.

    Nhan Tích Ninh nhìn thấy một màn này nở nụ cười: “Tiểu Tùng, chắp tay cho Dung Xuyên ca ca của ngươi xem!”

    Nghe nói như thế tiểu hoàng cẩu phe phẩy cái đuôi ngồi ở  trên mặt đất, sau đó, nó nâng lên  hai chân trước đối với Cơ Tùng chắp lại hai chân, thoạt nhìn như là đang hành lễ!

    Cơ Tùng: ! ! !

   Rất thông minh a!

    Nhan Tích Ninh cười nói: “Tiểu Tùng rất thông minh, đừng nhìn nó nhỏ, nó rất biết giữ nhà hộ viện. Gà vịt ngỗng trong Phẩm Mai Viên đều được nó bảo hộ, dã vật bình thường không dám tới gần.”

   Thấy ý cười trên mặt Cơ Tùng càng sâu, Nhan Tích Ninh đột nhiên nhớ tới tuyệt kỹ của Tiểu Tùng: “Đúng rồi, Tiểu Tùng còn có thể nhặt gỗ, ngươi tùy tiện quăng một cái gì đó, quăng xa một chút, Tiểu Tùng có thể tìm về cho ngươi.”

    Cơ Tùng tùy tay bứt một nhánh cây bên người, Tiểu Tùng lập tức cảnh giác ngồi thẳng  thân hình, nó chờ mong nhìn Cơ Tùng. Cơ Tùng vung tay lên đem nhánh cây ném về phía Phẩm Mai Viên: “Đi thôi.”

   Lực cánh tay Cơ Tùng không thể khinh thường, nhánh cây nho nhỏ ở trong tay y quăng ra có tư thế như mũi tên phá không. Nhánh cây bay qua  cầu đá biến mất trong rừng cây, Tiểu Tùng như là một đạo tia chớp màu vàng đuổi sát  nhánh cây chạy qua.

    Cơ Tùng nhịn không được khích lệ: “Tiểu Tùng không hề kém so với danh khuyển trong cung.”

    Nhan Tích Ninh cười nói: “Đương nhiên, danh khuyển là chó, Tiểu Tùng cũng là chó. Đều là chó, Tiểu Tùng có thể kém nơi nào?”

    Cơ Tùng nghe vậy có chút đăm chiêu: “Cũng phải. . . . . .”

    Lúc này bờ bên kia Văn Chương Uyển đột nhiên truyền ra  tiếng kinh hô: “Thoát rồi! Chạy thoát rồi!”

    Một tiếng ưng vang lên, một con Hải Đông Thanh gần như thuần trắng bay lên trời. Nhan Tích Ninh híp mắt tinh tế nhìn lại: “Ai? Con chim này sao có điểm nhìn quen mắt?”

    Này, này không phải con ưng mà hắn nhìn thấy ngày bọn họ bị đuổi giết sao? Nhớ rõ bọn Nghiêm Kha nhìn thấy con ưng này liền đuổi theo không hề quay đầu, nó tại sao sẽ xuất hiện ở Dung Vương phủ?

Hải Đông Thanh giương cánh bay lượn thân hình rất lớn khí chất tao nhã, nó vững vàng xoay quanh trên không trung của Dung Vương phủ, từng tiếng ưng to rõ rơi vào tai mọi người.

Nhan Tích Ninh ngẩng đầu nhìn trời xanh: “Nó cũng thật đẹp a.” Vô luận đã thấy vài lần, hắn đều sẽ bị thuyết phục bởi phong thái của Hải Đông Thanh.

Hắn trước đây từng ở vườn bách thú gặp qua một con diều hâu bị nhốt bên trong lồng sắt lớn, diều hâu màu đen khí thế trầm lặng ngồi xổm trên nhánh cây trụi lủi, trong mắt một tia thần thái cũng không có.

Mà giờ phút này Hải Đông Thanh đang bay lượn thoạt nhìn tự do cực kỳ, nó duỗi thân sải cánh. Dưới bầu trời nó hoàn toàn xứng đáng là bá chủ!

Tươi cười trên mặt Cơ Tùng dần dần biến mất, khóe môi mới giơ lên nay lại mân thành thẳng tắp, y gắt gao nắm chặt hai đầu gối dưới lớp thảm, khớp xương rõ ràng đều có thể thấy được.

Nghiêm Kha dưới chân sinh gió, trong chớp mắt liền thấy hắn từ ngoài viện. Tiến vào sân, hắn liền quỳ gối trước mặt Cơ Tùng: “Chủ tử.”

Ánh mắt lợi hại của Cơ Tùng nhìn về phía Nghiêm Kha, nhưng như nghĩ đến cái gì, y than nhẹ một tiếng: “Thôi. . . . . . Đứng dậy đi.”

Nghiêm Kha lại hạ thấp đầu càng lợi hại hơn : “Thuộc hạ hành sự bất lực, để Thương Phong chạy, thỉnh chủ tử trách phạt!” Thương Phong trên đỉnh đầu kêu một tiếng thật dài, như là trào phúng hắn.

Vì bắt giữ nó, Nghiêm Kha bắn bị thương cánh của Thương Phong, sợ nó chạy trốn còn dùng xích sắt mỏng khóa chân nó. Có thể vì nguyên nhân này, Thương Phong mang thù, từ lúc nhập Dung Vương phủ nó không chịu ăn cái gì.

Mắt thấy Thương Phong từng ngày từng ngày trở nên không tinh thần, Nghiêm Kha còn kém quỳ xuống kêu nó tổ tông. Vừa nãy hắn bưng thịt muốn đút nó, nhưng lông chim trên cổ Thương Phong đều rũ xuống dưới. Nghiêm Kha thấy tình huống không ổn, liền mở cửa lồng của Thương Phong.

Nào biết rằng nó vừa nhìn thấy không trung liền giương cánh bay lên, sợi xích mỏng cũng bị nó giật đứt.

Cơ Tùng nói: “Thương Phong tính tình ác liệt, giam giữ nó quả thật không ổn. Đứng dậy đi.” Dừng một lúc sau y tiếc nuối nói: “Sau này hãy tìm cơ hội điều tra tung tích của Tiêu Linh đi.”

Nhan Tích Ninh không nghe bọn Cơ Tùng đang nói cái gì, nhưng hắn cảm thấy con Hải Đông Thanh kia tựa hồ đang bay vòng, mà nơi nó bay chung quanh hình như là. . . . . . Phẩm Mai Viên?

Phẩm Mai Viên có cái gì đáng giá cho một con Hải Đông Thanh nhớ thương? Lúc này chợt nghe tiếng Tiểu Tùng kêu từ phía Phẩm Mai Viên, chó con choai choai không biết trời cao đất rộng, nó hướng về phía Hải Đông Thanh “Gâu gâu”. Lần cuối cùng Tiểu Tùng kêu đến lợi hại như vậy vẫn là bởi vì một con rắn độc tiến vào chuồng gà.

Nhan Tích Ninh vỗ mạnh đùi: “Thiên a! Gà con của ta!”

Mọi người đều biết, diều hâu sẽ bắt gà con. Đám gà con trong Phẩm Mai Viên là Nhan Tích Ninh nuôi rất vất vả từ một cục lông nhỏ đến thành đàn gà, bỏ ra biết bao nhiêu thời gian tinh lực chỉ có hắn và Bạch Đào biết.

Trừ bỏ gà con, bên trong còn có vịt con và ngỗng con. Ngỗng con nhà hắn so với vịt con lớn hơn hai vòng, ngỗng đang ở kì thay lông thịt đô đô xương cốt đều giòn. Thử hỏi, có con diều hâu nào thấy mà không động tâm?

Giờ khắc này mọi ca tụng và yêu thích của Nhan Tích Ninh với Hải Đông Thanh biến thành giận, hắn cầm theo gậy gộc nhắm thẳng Phẩm Mai Viên, chỉ cần con ưng này dám ăn tiểu động vật nhà hắn, hắn sẽ nấu nước trụng ưng!

Thương Phong xoay quanh nhắm chuẩn con mồi, nó bay cao lên rồi thu mạnh hai cánh hướng về phía dưới đâm đầu, tiếng kêu của Tiểu Tùng càng trở nên dồn dập thêm, nghe có vài phần thê lương.

Nhan Tích Ninh nhìn về phía không trung, Hải Đông Thanh càng xuống phía dưới, hắn lại càng kinh hãi —— diều hâu lớn như vậy có thể để ý gà con nhà hắn? Không, không đúng!

Tiếng chó sủa càng ngày càng gấp, Nhan Tích Ninh lập tức phản ứng lại, Hải Đông Thanh nhìn trúng Tiểu Tùng!

Sau khi phản ứng lại hắn hô to một tiếng: “Tiểu Tùng! Lại đây!”

Tiểu Tùng giờ phút này cũng cảm giác được nguy hiểm, nó mang đuôi hướng về phía Nhan Tích Ninh vọt tới.

Lúc này Hải Đông Thanh đã cách Tiểu Tùng rất gần, Tiểu Tùng đột nhiên đào tẩu, nó lập tức đình chỉ lao xuống kề sát cây thấp của Phẩm Mai Viên bay lên.

Trong rừng gà vịt hoảng thành một đoàn, tiếng kêu to không dứt bên tai. Hải Đông Thanh mất đi con mồi tìm được mục tiêu mới, nó hướng về chuồng gà bay đi,

Chờ Nhan Tích Ninh tới phụ cận chuồng, Hải Đông Thanh đang cúi đầu tìm kiếm, cảm nhận được nguy hiểm, nhóm gà vịt thông minh chui vào chuồng. Điều này làm cho Hải Đông Thanh có chút mê mang —— nó rõ ràng nghe được thanh âm của thức ăn, nhưng vì sao đến lại không thấy bóng dáng chúng nó đâu?

Nhan Tích Ninh nắm chặt côn gỗ, chuẩn bị tốt tâm thái đánh nó một đòn cảnh cáo. Nhưng gậy gộc của hắn còn chưa kịp bay ra, một mũi tên đã phá không ghim vào bên cánh phải của Hải Đông Thanh.

Hải Đông Thanh thê lương kêu một tiếng, nó phí công đập cánh vài cái, sau đó rơi thẳng tắp xuống khoảng đất trống trước chuồng gà. Một con chim thật lớn vỗ cánh trong đất trống, trong lúc nó vùng vẫy, máu đỏ sẫm từ trên cánh nó chảy ra.

Nó sợ hãi cao giọng muốn chạy trốn, nhưng mà cánh bị thương làm thế nào nó bay lên trời xanh? Tiểu Tùng rốt cục đợi được cơ hội báo thù, nó vọt tới phía sau diều hâu vừa vỗ vừa cắn.

Giờ khắc này Nhan Tích Ninh đột nhiên cảm thấy con Hải Đông Thanh này có điểm đáng thương, hình tượng của nó đang hướng mình triển lãm cái gì gọi là “Hổ lạc đồng bằng bị khuyển khi”.

Mỏ và móng vuốt của Hải Đông Thanh cực kỳ nhọn, bị nó mổ một ngụm hoặc là trảo một chút nhất định sẽ bị thương. Nhưng Nhan Tích Ninh có kinh nghiệm đặc biệt phong phú từ việc bắt gà, chỉ thấy hắn đè gậy lên cổ Hải Đông Thanh, tiếp theo hắn lấy đầu gối áp chặt xuống cổ chim. Thừa dịp nó còn chưa kịp giãy dụa, hắn dùng dây mây đem cánh và hai chân nó trói lại.

Một con gà nào bị trói trụ cánh cùng hai chân đều không thể từ chối, Hải Đông Thanh cũng không ngoại lệ.

Đợi lúc bọn Nghiêm Kha đuổi tới Phẩm Mai Viên, chỉ thấy Nhan Tích Ninh mang theo Thương Phong đi tới. Một khắc kia Nghiêm Kha cảm thấy động tác Vương phi xách ưng giống như đúc đầu bếp lão Trương xách gà mái già.

Nghiêm Kha sâu kín nói với Vương Xuân Phát đằng sau: “Nếu Thương Phong biết nó sẽ gặp kiếp nạn này, ban nãy nhất định sẽ không chạy trốn.”

Vương Xuân Phát xem xét Thương Phong một cái: “Thuộc hạ cảm thấy Thương Phong nhất định đang hối hận.”

Cảm giác cầm ưng không có gì khác biệt với cảm giác xách gà, đừng nhìn Hải Đông Thanh lúc bay lên kêu một cái khí phách, kỳ thật nó còn không nặng bằng gà trống mà Nhan Tích Ninh nuôi trong nhà.

Tới Văn Chương Uyển, Nhan Tích Ninh tùy tay quăng Thương Phong trên mặt đất: “Này.”

Cơ Tùng nhìn nhìn Thương Phong té trên mặt đất, Thương Phong đã mất đi thần thái vừa rồi, lông chim hổn độn vết máu cùng vết bẩn, lông trên cổ giương lên.

Bây giờ nhất định là lúc ưng sinh của Thương Phong tối tăm nghèo túng nhất, nhưng trong mắt Cơ Tùng không một tia gợn sóng.

Nghiêm Kha bước nhanh tới rồi nâng Thương Phong lên: “Về sau còn dám chạy loạn không? Lần này là chủ tử thủ hạ lưu tình tha cho mạng nhỏ của ngươi, nếu có lần sau ngươi sẽ không may mắn như vậy.” Trong cổ họng Thương Phong phát ra tiếng vang hồng hộc, ra vẻ bị sợ hãi.

Sau khi Nhan Tích Ninh rửa tay lại tiếp tục treo măng lên dây, hắn cuối cùng cũng hỏi vấn đề lúc trước nghĩ tới: “A? Các ngươi nhận thức nó a?”

Tiếng nói vừa dứt, cả đám Nghiêm Kha đồng loạt trầm mặc. Nhan Tích Ninh thấy sắc mặt mọi người không tốt, hắn lập tức ý thức được mình nói sai , vì thế hắn bổ cứu: “Ta chỉ hỏi hỏi một chút, không nói cũng không sao.”

Lúc này hắn nghe được thanh âm của Cơ Tùng: “Nó tên là Thương Phong, là ưng của Hữu tướng Sí Linh quân Tiêu Linh.”

Tiêu Linh và Nghiêm Kha đều là phụ tá đắc lực của Cơ Tùng, nếu không phải bọn họ, Sí Linh quân sẽ không phát triển đến nông nỗi như bây giờ.

Cơ Tùng vĩnh viễn không quên được ngày y gặp chuyện không may, lính trinh sát của Tiêu Linh báo lại, nói bọn Tiêu Linh gặp địch nhân mai phục bị kẹp ở thạch cốc. Cơ Tùng vội vàng mang theo quân tiên phong tiến đến trợ giúp. Nhưng sau khi tới thạch cốc, y không gặp được Tiêu Linh, chỉ gặp địch nhân phục kích.

Một trận chiến thảm khốc kịch liệt, y ngã xuống. Trước khi hôn mê y ngẩng đầu nhìn trời, hình ảnh cuối cùng nhìn thấy là Thương Phong bay quanh kêu vang.

_________________________________

Tác giả có chuyện nói:

A Ninh: Có cái vấn đề. . . . . .

Chương trước

Mục lục

Chương sau

One thought on “SKCMTG – Chương 31: Hải Đông Thanh

Leave a comment